Tư Vấn Nổi Bật

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Hướng dẫn cách chọn tã giấy cho bé sơ sinh

Giai đoạn đầu, da của trẻ còn mỏng manh, sức đề kháng và hệ miễn dịch cũng còn non nớt. Vì vậy, mẹ cần chăm sóc đúng cách và chọn loại tã phù hợp với thể trạng và cơ địa của bé. Khuyến cáo mẹ nên dùng tã giấy sơ sinh còn nhỏ. Vì khi dùng bé cảm thấy rất thoáng, thông khí sẽ mát cho trẻ và không bị hăm.  Mẹ lưu cho bé dùng vài giờ thay 1 lần hay để ý lúc bé cáu gắt là lúc nên thay tã rồi. Đồng thời, cũng nên thường xuyên kiểm tra, nếu thấy ướt tã vải bên ngoài thì cần thay tã mới ngay cho bé.

Hướng dẫn thay tã cho bé:
Khi thay tã cho trẻ, mẹ cần  nhớ dùng bông gòn hoặc khăn giấy ướt thấm nước ấm để lau cho bé. Bạn có thể mua loại tã hay bỉm dán từ các hãng Merries, bobby, huggies... Sản phẩm này do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiên tiến, nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 


bảo vệ da bé với huggies

Lưu ý cách thay tã giấy sơ sinh cho bé. Trường hợp bé ị, mẹ nên dùng khăn giấy ướt trước để lau sạch. Tiếp đó, dùng 3 – 4 miếng bông gòn nhúng nước ẩm rửa cho bé. Cách này vừa sạch sẽ và loại bỏ hết phân, mùi hôi cho trẻ. Bạn có thể mua bông gòn dạng to bản, rồi về cắt thành miếng hình vuông nhỏ, xé ra cho vừa , dùng rất tiện lợi và tiết kiệm.

“Mách nhỏ” với các mẹ, để tiện dùng, tốt nhất mẹ nên mua một cái rổ mây để đựng các vật dụng cần thiết khi thay tã cho bé. Như vậy, sẽ tránh mất thời gian của mẹ. Đồng thời, nước tiểu hoặc phân sẽ không ngấm vào cơ thể trẻ gây nguy hại đến sức khỏe. 


huggies tã giấy trẻ em


Vật dùng cần có: miếng nhựa thay tã cho trẻ để bạn đặt mông em lên thay khi trẻ ị để dễ lau rửa, một cái khăn nhỏ. Các mẹ có con rồi đều nắm rõ, trẻ con thích tè lúc nào thì tè. Nên khi muốn lau rửa hoặc làm một công việc khác, mẹ chỉ cần trùm khăn lên để bé có thể tè, nước tiểu ngấm vào khăn không vung vãi ra chiếu, chăn...

Bạn nên chuẩn bị khoảng vài chiếc tã giấy cho bé sơ sinh cùng khăn giấy ướt, giấy báo để gói tã vứt đi cho vệ sinh. Sau khi lau rửa sạch, mẹ dùng khăn giấy khô lau thêm cho bé một lần nữa. Có một số mẹ cẩn thận, thường để dự phòng 2 miếng tã vải, trường hợp trẻ tè ra cần thay vội mà mẹ không có thời gian đi lấy ngay được.

Share this:

Đăng nhận xét

 
LÊN TRÊN ĐẦU
Copyright © 2015 Siêu Thị Đồ Sơ Sinh. Chỉnh sửa bởi PhiDuong
TutiCare với hệ thống cửa hàng khắp 3 miền mang lại cho quý khách
trải nghiệm mua sắm với những thương hiệu hàng đầu