Tư Vấn Nổi Bật

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Chia sẻ các bước đóng bỉm tã cho trẻ nhỏ

Bạn đã biết cách đóng, thay tã cho bé cho con mình chưa vậy nếu chưa sau đây là các bước giúp bạn bắt đầu tập làm việc này. Điều cần chú ý là cần phải lựa chon loại tã bỉm tốt và phù hợp với bé nhất. Những loại tã an toàn sẽ giúp bé chống rôm sẩy hăm hay mẩn ngứa trên da. Hãy chọn những loại tã có màng bọc tự nhiên cùng tính năng hút ẩm tuyệt đối nhé.

Dưới đây là 15 bước đóng thay bỉm tã cho bé hãy tìm hiểu qua nhé:
Trải tã sạch ra. (Một số loại tã vải phải gấp từ trước), cởi quần đóng bỉm bé đang mặc, kéo phần trước trễ xuống

Cởi tã bẩn và kéo nửa trước xuống. Nếu là bé trai, bạn nên che chim bé bằng một miếng vải sạch hoặc một cái tã khác để bé không tè ra người bạn. Nếu tã bị dính phân, dùng nửa trước của tã bẩn để chùi thật sạch phân.


mẹ thay tã cho bé

Gấp đôi tã bẩn lại rồi đặt dưới mông bé, mặt tã không bẩn ở trên. (Đây là lớp ngăn giữa bề mặt sạch và phần mông đít bé chưa được vệ sinh). Để làm việc này, bạn dùng một tay nắm gọn hai mắt cá chân của bé, nhấc nhẹ chân bé để hơi nâng đít bé lên.

Lau sạch mặt trước của đít bé bằng khăn ướt.  Nếu bé ị ra, dùng thêm giấy lau để lau sạch đít cho bé. Bạn có thể nhấc chân bé lên hay lăn nhẹ bé sang hai bên để lau cho sạch. Hãy lau thật kỹ cả các kẽ da ở đùi, bẹn và mông bé.

Để da bé tự khô trong ít phút hoặc thấm khô da bằng khăn sạch. Có thể bôi thêm kem chống hăm loại phù hợp dùng tã vải nếu cần.

Bỏ tã bẩn và cả quần đóng bỉm nếu nó cũng bị bẩn. Dặt tã sạch bên dưới người bé sao cho mặt sau tã ở ngang thắt lưng bé. Kéo nửa trước của tã về phía bụng bé. Nếu là bé trai, nhớ đặt chim bé xuôi xuống để bé không tè ngược lên phía trên tã.


mẹ thay tã dán cho bé sơ sinh

Nếu bé nhà bạn mới đẻ, xếp tã sao cho mặt sau tã cao hơn phía trước để vải không chạm vào cuống rốn. Một số loại tã vải cho trẻ sơ sinh và quần đóng bỉm có thể gập mép tã gần cuống rốn để tránh chạm vào.

Hãy chắc chắn rằng phần tã giữa hai chân bé đủ rộng để bé ngọ nguậy thoải mái. Nếu phần này bị bó chặt sẽ làm bé khó chịu, da bé sẽ dễ bị trầy xước và phồng rộp lên.

Cố định tã. Một số loại tã cho trẻ được thiết kế có sẵn khóa hoặc miếng dính. Đối với loại tã gập hay tã phẳng mà bạn tự gấp, phải dùng đến khóa ngoài hoặc kim băng. Hãy điều chỉnh để tã ôm vừa khít vào người bé nhưng không được chặt đến mức dúm lại.


Khi thay xong tã, mặc quần đóng bỉm ra ngoài. (Có thể dùng lại quần cũ vừa mặc, hoặc thay quần mới nếu quần cũ bị bẩn). Cài chặt quần cho bé. Mặc quần áo cho bé và đặt bé vào một chỗ an toàn như trên sàn nhà với một món đồ chơi hoặc đặt bé nằm vào cũi.

Share this:

Đăng nhận xét

 
LÊN TRÊN ĐẦU
Copyright © 2015 Siêu Thị Đồ Sơ Sinh. Chỉnh sửa bởi PhiDuong
TutiCare với hệ thống cửa hàng khắp 3 miền mang lại cho quý khách
trải nghiệm mua sắm với những thương hiệu hàng đầu